Hàu nướng

Standard

Hàu có hàu đá và hàu sữa. Hàu đá con to hơn hàu sữa. Vụ này thì chắc mọi người biết rồi nhể?!

Nếu thích thưởng thức đúng hương vị tươi ngon tự nhiên của hàu và thích ăn với hành phi, tương ớt chứ không cầu kỳ nướng với bơ thì nhà Bông làm thế này nhé:

Để nguyên con nướng. Nếu nhà có lò nướng thì xếp hàu nên giá inox, khay hứng bên dưới. Nướng 2 lửa, 200 độ trong vòng 10-15′. Khi nào con hàu há miệng nhẹ hoặc thử lấy tay cạy một cái là tách đôi vỏ được tức là hàu đã chín đủ. Có người thích nướng qua thôi nhưng mình thì nướng thế cho chắc.

Hàu chín, tách đôi ra, phần vỏ dày hơn ở dưới để không bị mất nước. Húp hết cái nước hàu tiết ra thì cho hành phi thơm vào, cho tương ớt vào. Thế là ….măm măm thôi.

Mình thích cách này hơn là tách con hàu từ trước rồi trộn mỡ hành, gia vị nướng.

Chị bán hàng mà hôm qua mình mua hàu bảo nấu canh chua, nhúng lẩu, xào húng đều ngon. Tu hài xào húng mình ăn rồi. Ngon. Ăn tu hài nướng nhiều chán quá rồi, ăn tu hài xào húng thấy rất ngon. Hôm nào mình thử mua hàu về cạy vỏ rồi xào húng xem sao.

http://www.webtretho.com/forum/f112/chia-se-kinh-nghiem-giu-nha-sach-gon-dep-va-an-toan-theo-phong-cach-nhat-han-va-viet-hoa-tang-16-a-1168738/index6.html#post24039284

Leave a Reply

